ẢNH HƯỞNG CỦA GIAO THOA NGÔN NGỮ ĐẾN VIỆC HỌC NGOẠI NGỮ HAI TIẾNG PHÁP CỦA SINH VIÊN KHOA TIẾNG ANH
Abstract
Tiếng Pháp và tiếng Anh là hai ngôn ngữ có cùng loại hình, vì vậy có những đặc điểm giống nhau về nhiều mặt như ngữ pháp, từ vựng. Chính điều này tạo nên những tác động lên việc học ngoại ngữ hai (tiếng Pháp) khi sinh viên có nền tảng là một ngoại ngữ khác (tiếng Anh). Dựa vào những so sánh giữa hai ngôn ngữ, khảo sát từ sinh viên, bài viết rút ra những kinh nghiệm giảng dạy và học tập giúp cho người học dễ dàng tiếp thu hơn ở trình độ cơ bản, trường hợp của sinh viên tiếng Anh học ngoại ngữ hai tiếng Pháp trình độ A1.
Keywords
Full Text:
PDF (Tiếng Việt)References
Castelotti V. (2001). La langue maternelle en classe de langue étrangère. Paris: CLE International.
Coste, D. (2001). La notion de compétence plurilingue. Actes du séminaire – L’enseignement des langues vivantes, perspectives. Paris: Ministère de la Jeunesse de l’Éducation et de la Recherche.
Debyser, F. (1970). La linguistique contrastive et les interférences. Langue Française, 8(1), 31- 61.
Garmadi, J. (1981). La sociolinguistique. Paris: PUF.
Hamers, J.F., & Blanc, M. (1983). Bilingualité et bilinguisme. Bruxelles: Pierre Mardaga.
Jean-Michel Robert (2008). L'anglais comme langue proche du français?. Ela., 149, 9-20.
Larousse (1994). Dictionnaire de linguistique et des sciences du langage.
Nguyễn Hy Hậu (2002). Gốc từ Hi lạp và La-tinh trong hệ thống thuật ngữ Pháp-Anh. Hà Nội: NXB Giáo dục.
Trần Thị Kim Trâm (2015). Dạy/học tiếng Pháp - Ngoại ngữ hai trong tình hình mới tại trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế. Thách thức và giải pháp. Báo cáo tổng kết đề tài khoa học công nghệ cấp cơ sở Đại học Huế.
Trần Thị Kim Trâm (2016). Giải pháp nào cho tiếng Pháp - ngoại ngữ 2?. Kỷ yếu hội nghị đánh giá công tác đào tại NNKC cấp chứng chỉ lần 2, tr. 55-59. Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế.
Trương Thị Minh (2013). Giao thoa ngôn ngữ và một vài gợi ý về phương pháp giảng dạy tiếng Pháp ở trình độ bắt đầu cho sinh viên chuyên ngành tiếng Anh. Tạp chí Khoa học Đại học Sư phạm TP. Hồ Chí Minh, 42, 43-47.
Vygotski, L. (1985). Pensée et Langage. Paris: Editions Sociales.
Refbacks
- There are currently no refbacks.