ĐỀ XUẤT ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO CHUYÊN NGÀNH BIÊN-PHIÊN DỊCH, NGÀNH NGÔN NGỮ TRUNG QUỐC

Võ Trung Định

Abstract


Trong sự nghiệp đổi mới giáo dục và đào tạo ở nước ta, đổi mới phương pháp dạy học là một yêu cầu tất yếu. Đối với việc đổi mới giáo dục đại học thì việc đổi mới phương pháp dạy học có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Sau nhiều năm đào tạo, việc đổi mới phương pháp dạy học chuyên ngành Biên-Phiên dịch, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đang đặt ra ngày một bức thiết. Nghiên cứu này điều tra phản hồi của người học chuyên ngành Biên-Phiên dịch về mức độ phù hợp của phương pháp dạy học đối với từng học phần, từ đó đề xuất điều chỉnh, đổi mới phương pháp dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, phù hợp với định hướng nghề nghiệp thời kỳ mới. Kết quả nghiên cứu đã làm cơ sở cho nhiều kiến nghị đối với cơ sở đào tạo cũng như giảng viên nhằm nâng cao chất lượng đào tạo chuyên ngành biên-phiên dịch tiếng Trung Quốc.

Keywords


Phương pháp dạy học, chất lượng đào tạo, biên-phiên dịch, tiếng Trung Quốc

Full Text:

PDF(149-161)

References


Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007). Quyết định số 65/2007/QĐ-BGDĐT: Quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường đại học.

Đặng Thành Hưng (2002). Dạy học hiện đại. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Đoàn Thị Thu Hà (2018). Đổi mới phương pháp giảng dạy Module biên phiên dịch theo hướng ứng dụng. http://pou.edu.vn/khoann/news/doi-moi-phuong-phap-giang-day-module-bien-phien-dich-theo-huong-ung-dung.266

Lê Văn Thăng (2008). Những thay đổi cấp thiết trong dạy-học dịch trước vận thế hội nhập. Tạp chí Khoa học Đại học Huế, 47.

Nguyễn Kỳ (1994). Phương pháp giáo dục tích cực. Hà Nội: NXB Giáo dục.

Nguyễn Thị Thúy (2019). Đổi mới phương thức giảng dạy ngoại ngữ tại các trường đại học: Cơ hội và thách thức. Đại học Ngoại ngữ Hà Nội (Đại học Quốc gia Hà Nội) http://tapchitaichinh.vn/tai-chinh-kinh-doanh/doi-moi-phuong-thuc-giang-day-ngoai-ngu-tai-cac-truong-dai-hoc-co-hoi-va-thach-thuc-302666.html

Thái Duy Tuyên (2004). Những vấn đề cơ bản giáo dục học hiện đại. Hà Nội: NXB Giáo dục.


Refbacks

  • There are currently no refbacks.