PHÂN TÍCH VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC VIẾT CỦA SINH VIÊN THUỘC CÁC NHÓM TRÌNH ĐỘ KHÁC NHAU

Các tác giả

  • Le Thi Ngoc Ha Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0803.36

Từ khóa:

Chiến lược học tập ngoại ngữ, chiến lược viết, dạy chiến lược viết, kỹ năng viết

Tóm tắt

Bài báo này sẽ phân tích sự khác biệt trong việc sử dụng chiến lược viết (CLV) ở các nhóm sinh viên có trình độ khác nhau (Khá-Giỏi, Trung bình, Yếu) sau khi được dạy các CLV. Nghiên cứu được triển khai với với 81 sinh viên năm ba Khoa tiếng Pháp, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng. Kết quả nghiên cứu chứng minh rõ ràng rằng sinh viên đã tăng cường việc áp dụng các CLV trong quá trình học tập nhờ việc được trang bị kiến thức và nhận được sự khuyến khích sử dụng các chiến lược này. Điều này chứng tỏ việc dạy CLV đã góp phần vào việc hình thành ý thức và hành vi học tập tích cực ở người học. Tuy nhiên, nghiên cứu cũng cho thấy sự linh hoạt trong việc lựa chọn và sử dụng CLV của nhóm Trung bình và nhóm Yếu, trái ngược với xu hướng tập trung vào một số chiến lược nhất định của nhóm Khá-Giỏi. Điều này cho thấy rằng việc lựa chọn CLV không chỉ phụ thuộc vào trình độ phong cách học tập cá nhân của từng sinh viên.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2024

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

PHÂN TÍCH VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC VIẾT CỦA SINH VIÊN THUỘC CÁC NHÓM TRÌNH ĐỘ KHÁC NHAU. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(3), 378-391. https://doi.org/10.63506/jilc.0803.36

Các bài báo tương tự

1-10 của 256

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.