NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ VÀ VĂN HOÁ HÀN QUỐC VỀ ÁP DỤNG QUY TẮC VIẾT KHOẢNG CÁCH TRONG TIẾNG HÀN (띄어쓰기)
DOI:
https://doi.org/10.63506/jilc.0803.38Từ khóa:
Nhận thức của sinh viên, quy tắc viết khoảng cách, tiếng HànTóm tắt
Quy tắc viết khoảng cách trong tiếng Hàn (띄어쓰기) có vai trò quan trọng trong việc phân tách các thành phần câu, giúp đảm bảo tính rõ ràng và mạch lạc của văn bản, đồng thời phản ánh mức độ thành thạo ngôn ngữ của người học. Tuy nhiên, đây là một quy tắc phức tạp với nhiều trường hợp ngoại lệ, gây khó khăn trong quá trình áp dụng. Nghiên cứu này nhằm phân tích nhận thức của sinh viên chuyên ngành tiếng Hàn về việc áp dụng quy tắc viết khoảng cách vào các cấu trúc ngữ pháp đã học trong bộ giáo trình Ehwa. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập qua khảo sát trực tuyến từ 100 sinh viên năm 3 ngành Ngôn ngữ và Văn hóa Hàn Quốc và phân tích bằng phần mềm Excel. Kết quả cho thấy rằng, mặc dù đa số sinh viên nhận thức được tầm quan trọng và có hiểu biết tương đối về quy tắc viết khoảng cách, nhưng khi áp dụng vào bài kiểm tra trắc nghiệm chỉ khoảng 65% sinh viên chọn được đáp án chính xác. Trên cơ sở kết quả này, tác giả nhấn mạnh sự cần thiết của việc giảng dạy có hệ thống và nâng cao thái độ học tập của sinh viên đối với quy tắc phức tạp này.