YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT: NHỮNG THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT

Các tác giả

  • Tran Thao Uyen Tác giả

Từ khóa:

Dạy ngoại ngữ, đặc trưng văn hóa, thách thức, giải pháp đề xuất

Tóm tắt

Từ khi Bộ GD&ĐT phê duyệt Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020, việc dạy và học ngoại ngữ ngày càng được chú trọng, đòi hỏi sự đổi mới và cải tiến trong phương pháp giảng dạy. Để người học có thể giao tiếp tốt trong môi trường đa văn hóa và đa ngôn ngữ, người dạy không thể xem nhẹ các yếu tố văn hóa. Quan tâm đến vấn đề văn hóa trong giảng dạy, một nghiên cứu đã được thực hiện tại trường Đại học Đà Lạt với đối tượng nghiên cứu là các đặc trưng văn hóa trong hai giáo trình tiếng Anh mà sinh viên không chuyên ngữ đang sử dụng. Tham gia nghiên cứu có 257 sinh viên và 19 giảng viên. Mục tiêu nghiên cứu là làm rõ những thách thức và đề xuất giải pháp. Dữ liệu nghiên cứu được thu thập thông qua phỏng vấn và phiếu khảo sát. Kết quả phân tích cho thấy ba thách thức lớn là: kích thích hứng thú của sinh viên đối với các chủ đề văn hóa, định hướng cho sinh viên hiểu đúng những nét văn hóa khác nhau và hướng dẫn sinh viên thực hiện hoạt động về văn hóa. 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

YẾU TỐ VĂN HÓA TRONG GIẢNG DẠY NGOẠI NGỮ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT: NHỮNG THÁCH THỨC VÀ GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 2(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/222

Các bài báo tương tự

1-10 của 193

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.