KHÁM PHÁ CÁC TIỀN GIẢ ĐỊNH TRONG QUẢNG CÁO ĐIỆN THOẠI THÔNG MINH CỦA CÁC CÔNG TY QUỐC TẾ
Từ khóa:
Ngữ dụng, tiền giả định, các loại tiền giả định, quảng cáo, trang web tòa soạnTóm tắt
Bài báo này nghiên cứu các tiền giả định được sử dụng trong các quảng cáo trực tuyến của bốn công ty điện thoại thông minh quốc tế. Đặc biệt, nó nhằm mục đích xác định và tìm ra loại tiền giả định phổ biến nhất được tìm thấy trong các quảng cáo điện thoại thông minh của mỗi công ty dựa theo lý thuyết của Yule. Nghiên cứu này áp dụng các phương pháp tiếp cận định tính và định lượng để thu thập và phân tích dữ liệu. Dữ liệu của nghiên cứu này là 25 bài quảng cáo liên quan đến việc ra mắt điện thoại thông minh mới hoặc các tính năng của chúng được công bố trên trang NEWSROOM của bốn công ty điện thoại thông minh, cụ thể là Apple Inc., Samsung Electronics, Vivo và Xiaomi, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 12 năm 2021. Kết quả cho thấy tiền giả định tồn tại là loại tiền giả định phổ biến nhất được tìm thấy trong các quảng cáo trên điện thoại thông minh của mỗi công ty. Cụ thể, có 1940 tiền giả định, trong đó 1404 tiền giả định, 34 tiền giả định, 501 tiền giả từ vựng và một tiền giả định không có trong 25 quảng cáo. Hơn nữa, hàm ý giúp người đọc tiếp cận quảng cáo với nhiều kiến thức hơn được cung cấp ở phần cuối của nghiên cứu