VIỆC SỬ DỤNG CÁC CỤM TỪ VỰNG TRONG BÀI LUẬN TRÌNH BÀY Ý KIẾN CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Tran Ngoc Quynh Phuong Tác giả
  • Nguyen Thi Bao Trang Tác giả

Từ khóa:

Vietnamese EFL students, lexical collocations, opinion essays, patterns of use, errors

Tóm tắt

Bài báo này nghiên cứu việc sử dụng các cụm từ vựng và lỗi liên quan đến các cụm từ này trong các bài luận trình bày ý kiến của sinh viên Việt Nam học ngoại ngữ tiếng Anh. Năm mươi sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ hai tại một trường đại học Việt Nam tham gia vào nghiên cứu này; mỗi sinh viên đã viết một bài luận nêu ý kiến trên lớp với thời gian 60 phút. Phần mềm AntConc (Anthony, 2021), một công cụ phân tích khối dữ liệu miễn phí, được sử dụng để phân tích các cụm từ vựng mà sinh viên sử dụng trong bài viết. Kết quả cho thấy rằng các cụm từ được cấu tạo từ tính từ - danh từ là phổ biến nhất, trong khi cụm trạng từ - tính từ và động từ - tính từ là ít phổ biến nhất. Sinh viên thường xuyên mắc phải lỗi thiếu hình vị -s ở danh từ số nhiều và dùng sai từ thành phần trong mỗi cụm kết hợp từ. Bên cạnh đó, các lỗi liên quan đến cụm tính từ - danh từ là nhiều nhất trong số các loại cụm kết hợp từ. Bài báo thảo luận các gợi ý giảng dạy để giúp cải thiện việc sử dụng các cụm kết hợp từ trong bài viết tiếng Anh của sinh viên

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2022

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

VIỆC SỬ DỤNG CÁC CỤM TỪ VỰNG TRONG BÀI LUẬN TRÌNH BÀY Ý KIẾN CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM HỌC NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH. (2022). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 6(2), 251-263. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/98

Các bài báo tương tự

1-10 của 208

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.