PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA SINH VIÊN KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN KHI HỌC ÂM UỐN LƯỠI TRONG TIẾNG HÁN VÀ NHỮNG KIẾN NGHỊ TRONG DẠY - HỌC

Các tác giả

  • Trịnh Thị Thu Hương Tác giả

Từ khóa:

âm uốn lưỡi, kiến nghị, nguyên nhân

Tóm tắt

Âm uốn lưỡi là một trong những loại hình biến âm trong ngữ lưu tiếng Hán, nó gây ảnh hưởng tới ngữ nghĩa, ngữ pháp và sắc thái tu từ. Âm uốn lưỡi được sử dụng khá phổ biến trong khẩu ngữ, dù trong giao tiếp thông thường hay khi biểu đạt bẳng khẩu ngữ mang sắc thái đặc thù như: dẫn chương trình, diễn thuyết, v.v... Các từ ngữ đi kèm âm uốn lưỡi góp phần làm phong phú lượng từ vựng, có ý nghĩa tích cực đối với sự phát triển của tiếng Hán hiện đại; tuy nhiên, do những giới hạn mang tính địa phương, âm uốn lưỡi là một trong những khó khăn trong giảng dạy khẩu ngữ tiếng Hán, đồng thời cũng là một trong những trở ngại lớn đối với người học. Trong phạm vi bài viết này, thông qua việc tìm hiểu những khó khăn của người học khi học âm uốn lưỡi, chúng tôi hy vọng có thể chỉ ra các nguyên nhân, từ đó đưa ra các kiến nghị trong giảng dạy nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy, đồng thời giúp người học học tốt hơn nữa và nâng cao được trình độ tiếng Hán của mình

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

PHÂN TÍCH LỖI SAI CỦA SINH VIÊN KHOA NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊN KHI HỌC ÂM UỐN LƯỠI TRONG TIẾNG HÁN VÀ NHỮNG KIẾN NGHỊ TRONG DẠY - HỌC. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 1(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/44

Các bài báo tương tự

1-10 của 240

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.