NGHIÊN CỨU VỀ NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN TIẾNG ANH ĐỐI VỚI VIỆC HỌC KẾT HỢP TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ
Từ khóa:
Học kết hợp, sinh viên học tiếng Anh, thuận lợi, thách thứcTóm tắt
Một cuộc khảo sát được tiến hành trên 102 sinh viên Khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế đã có cơ hội tham gia vào các khoá học kết hợp. Bên cạnh đó, một buổi thảo luận nhóm tập trung cũng được tổ chức với 10 sinh viên tự nguyện tham gia. Những phát hiện từ nghiên cứu này cho thấy nhận thức chung của sinh viên học tiếng Anh với việc học kết hợp cũng như biểu đạt thái độ tích cực với cách học này. Nghiên cứu cũng chỉ ra những điểm mạnh của việc học kết hợp vượt xa những khó khăn mà nó mang lại. Một số ưu điểm có thể liệt kê ra bao gồm tính linh hoạt, hữu dụng và tương tác. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể bỏ qua một số vấn đề và hạn chế của việc học kết hợp, bao gồm vấn đề về kĩ thuật và kết nối Internet, quá trình thực hiện tốt thời gian, khối lượng công việc nặng và vấn nạn đạo văn. Những thách thức này có thể được giải quyết bởi một số kiến nghị thiết thực, trong đó có các giải pháp như giải quyết các vấn đề về kỹ thuật và kết nối Internet, cung cấp cho sinh viên chương trình đào tạo phù hợp, tăng số lượng phòng máy cũng như số lượng các khoá học kết hợp. Sự hoan nghênh của sinh viên đối với phương pháp học kết hợp cũng đã được thể hiện qua sự yêu thích và mong muốn có thể tham gia các khoá học kết hợp khác trong tương lai cũng như mong muốn có thể giới thiệu chúng đến với bạn bè xung quanh.