CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG: THÁCH THỨC ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Đoàn Ngọc Ái Thư Tác giả
  • Đoàn Ngọc Ái Phương Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0901.302

Từ khóa:

Từ vựng; chiến lược học từ vựng; khó khăn học tiếng Anh

Tóm tắt

Sở hữu vốn từ vựng phong phú là nền tảng thiết yếu trong học ngoại ngữ, song việc lựa chọn và áp dụng các chiến lược học từ vựng (CLHTV) hiệu quả thường là một thách thức đối với người học. Nghiên cứu này khảo sát 100 sinh viên năm nhất chuyên ngành tiếng Anh và phỏng vấn nhóm 20 sinh viên tại một trường đại học ở miền Trung Việt Nam để làm rõ những thách thức này. Kết quả cho thấy sinh viên gặp trở ngại lớn với các chiến lược Xã hội và Ghi nhớ, chủ yếu do khó khăn trong việc học từ chuyên ngành, từ dài và ghi nhớ lâu dài. Sinh viên đề xuất nên tăng cường sử dụng từ vựng trong thực hành nói/viết và lựa chọn CLHTV phù hợp với phong cách học cá nhân, qua đó nâng cao hiệu quả tiếp thu từ vựng của bản thân

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

28.04.2025

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG: THÁCH THỨC ĐỐI VỚI SINH VIÊN CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 9(1), 51-62. https://doi.org/10.63506/jilc.0901.302

Các bài báo tương tự

1-10 của 262

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.