Ý THỨC NGỮ DỤNG HỌC CỦA SINH VIÊN VÀ CÁC HÀM Ý CHO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI

Các tác giả

  • Pham Thuy Giang Tác giả

Từ khóa:

Giao tiếp đa văn hóa, hành vi lời nói, nhận thức thực dụngGiao tiếp đa văn hóa, hành vi lời nói, nhận thức thực dụng

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu ý thức về các hành động phát ngôn cũng như ý thức về ngôn ngữ ngữ dụng học và ngữ dụng học xã hội của sinh viên không chuyên ngành tiếng Anh trường đại học Thương Mại. Đối tượng tham gia gồm 5 người Mỹ và 50 sinh viên tiếng Anh không chuyên năm thứ nhất. Tác giả sử dụng hai bảng phiếu khảo sát làm công cụ nghiên cứu. Kết quả cho thấy ý thức của sinh viên về các hành động phát ngôn còn thấp. Sinh viên có ý thức tốt nhất về hành động yêu cầu, trong khi hành động chào hỏi lại ghi nhận tỉ lệ trả lời đúng rất thấp. Ý thức về các khía cạnh ngôn ngữ ngữ dụng học và ngữ dụng học xã hội của sinh viên vẫn còn hạn chế. Sinh viên chú ý nhiều nhất đến khía cạnh lịch sự, trong khi họ chú trọng ít nhất đến các đặc điểm về văn hoá. Tác giả đã đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao ý thức về ngữ dụng học của sinh viên.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

11.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

Ý THỨC NGỮ DỤNG HỌC CỦA SINH VIÊN VÀ CÁC HÀM Ý CHO VIỆC GIẢNG DẠY TIẾNG ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 2(2). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/225

Các bài báo tương tự

1-10 của 50

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.