NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ YẾU TỐ GIAO TIẾP LIÊN VĂN HOÁ TRONG SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Thi Ha Uyen Nguyen Tác giả
  • Hai Thuy Nguyen Tác giả
  • Thi Minh Thi Ngo Tác giả

Từ khóa:

Giao tiếp liên văn hóa, tiếng Anh như ngôn ngữ chung (ELF), đánh giá sách giáo khoa tiếng Anh, nhận thức của giáo viên

Tóm tắt

Trong bối cảnh xuyên văn hóa và xuyên quốc gia, giao tiếp liên văn hóa (GTLVH) qua tiếng Anh như một ngôn ngữ chung (ELF) đã thu hút nhiều sự chú ý, đặc biệt trong việc giảng dạy tiếng Anh. Do đó, các nhà thiết kế sách giáo khoa tiếng Anh đang hướng tới việc tích hợp các yếu tố IC vào nội dung sách giáo khoa. Bài báo này trình bày một đánh giá mang tính phê phán về các yếu tố này trong hai cuốn sách giáo khoa tiếng Anh đang được sử dụng ở các trường trung học tại Việt Nam, từ góc nhìn của giáo viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy
giáo viên nhìn chung có thái độ tích cực về kiến thức liên quan đến IC được lồng ghép trong sách giáo khoa. Tuy nhiên, họ cho rằng sách giáo khoa thiếu tài nguyên để phát triển kỹ năng, thái độ và nhận thức liên văn hóa của học sinh. Phân tích sâu hơn cũng cho thấy ý kiến của giáo viên còn chia rẽ về việc có nên đưa vào các thực hành dựa trên ELF trong sách giáo khoa hay không. Dựa trên các kết quả này, các khuyến nghị thực tiễn được đưa ra cho việc thiết kế sách giáo khoa tích hợp GTLVH và các chương trình đào tạo giáo viên trong tương lai

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

13.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ YẾU TỐ GIAO TIẾP LIÊN VĂN HOÁ TRONG SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH BẬC TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(3), 315-329. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/32

Các bài báo tương tự

1-10 của 222

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.