HỆ THỐNG ĐỘNG LỰC HỌC NGÔN NGỮ THỨ HAI: MỘT BÀI HỌC CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VIỆT NAM
Tóm tắt
Bài nghiên cứu này tập trung vào động lực học tiếng Anh của sinh viên Việt Nam. Có 129 sinh viên đến từ 11 trường đại học trên địa bàn TP.HCM tham gia nghiên cứu này. Hai công cụ chính được sử dụng trong nghiên cứu này là bảng câu hỏi trực tuyến và phỏng vấn trực tuyến. Những phát hiện chính có thể được tóm tắt trong hai điểm. Thứ nhất, mặc dù có nhận thức rõ ràng về trình độ và nhu cầu của họ, động lực của người học Việt Nam vẫn bị ảnh hưởng nhiều bởi môi trường và gia đình. Thứ hai, kết quả cũng chỉ ra rằng mặc dù L2 Motivational System được phát hiện ở cả hai nhóm, nhưng có một số khác biệt trong hồ sơ động lực của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh và không chuyên tiếng Anh.