PHÂN TÍCH THỂ LOẠI CÁC BÀI ĐỌC TRONG HAI BỘ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Nguyen Phuong Thao Tác giả

Từ khóa:

Đoạn bài đọc, phân tích thể loại, đánh giá giáo trình

Tóm tắt

Thể loại là chủ đề thường được thảo luận bởi nhà thiết kế chương trình học và tác giả sách giáo khoa. Để cung cấp thông tin cho nghiên cứu ít ỏi về thể loại ở Việt Nam, nghiên cứu này, sử dụng phương pháp phân tích nội dung, khám phá sự đa dạng về thể loại của các bài đọc và các đặc điểm về cấu trúc, ngữ pháp và từ vựng của chúng giữa hai loại sách giáo khoa tiếng Anh trung học phổ thông: Tiếng Anh Lớp 10, 11, 12 và Solutions Lớp 10, 11, 12. Kết quả cho thấy hai bộ sách đều đề cập đến các thể loại được đề nghị trong sách giáo khoa nhưng sự phân bổ thì không đồng đều, với một số thể loại chiếm ưu thế hơn. Các chủ đề cũng rất đa dạng và bộ TA phù hợp hơn với nhu cầu cấp thiết cho học sinh Việt Nam. Phân tích chi tiết của các bài đọc được chọn cũng cho thấy tất cả nhìn chung đều hiển thị nhiều đặc điểm tương đồng với các thể loại điển hình. Tuy nhiên, việc lặp đi lặp lại các cấu trúc đơn giản trong các thể loại phức tạp hơn trong bộ TA có thể không giúp học sinh quen với các cấu trúc của thể loại này trong thực tế. Trong khi cấu trúc phức tạp này ở bộ SG có thể gây khó khăn cho một số học sinh. Những kết quả này sẽ giúp ích cho tác giả sách và giáo viên.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2020

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

PHÂN TÍCH THỂ LOẠI CÁC BÀI ĐỌC TRONG HAI BỘ SÁCH GIÁO KHOA TIẾNG ANH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. (2020). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 4(2), 214-229. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/163

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

1-10 của 91

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.