ẢNH HƯỞNG CỦA SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỐI VỚI CÁC KỸ NĂNG ĐỌC CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM KHI HỌC TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Duong Thi Van Anh Tác giả
  • Nguyen Phuong Thao Tác giả
  • Hoang Kim Mai Khoi Tác giả
  • La Thao Quynh Tác giả

Từ khóa:

Sơ đồ tư duy, động lực, kỹ năng đọc, tiếp thu từ vựng

Tóm tắt

Một số nghiên cứu tập trung vào tính hiệu quả của sơ đồ tư duy đối với các kỹ năng đọc. Kết quả của những nghiên cứu này chỉ ra rằng việc sử dụng sơ đồ tư duy có mối tương quan tích cực với việc sinh viên đọc hiểu. Nhằm nỗ lực để cung cấp thêm bằng chứng cho những phát hiện trước đó, nghiên cứu này điều tra xem liệu sơ đồ tư duy có phải là một công cụ học tập hiệu quả để tạo điều kiện cho các kỹ năng đọc của sinh viên đại học học tiếng Anh tại Việt Nam và nhận thức của sinh viên về việc sử dụng sơ đồ tư duy. Kết quả cho thấy sinh viên có thái độ tích cực đối với sơ đồ tư duy trong việc khái quát các ý chính của các bài đọc và thu thập từ vựng; tuy nhiên, cũng rút ra được một số nhược điểm nhất định. Các phát hiện cho thấy rằng việc sử dụng sơ đồ tư duy trong môn đọc hiểu có thể giúp học sinh nắm bắt ý tưởng chung về bài đọc, xem lại văn bản và từ mới cũng như tăng cường động lực trong việc đọc. Nói cách khác, việc áp dụng kỹ thuật này được coi là hữu ích. Tuy nhiên, thực tế là liệu chúng ta nên áp dụng trong một nhóm hay đối với cá nhân vẫn còn chưa rõ ràng. Hơn nữa, sử dụng sơ đồ tư duy trong việc dạy môn đọc tạo ra một số vấn đề cho học sinh, chẳng hạn như lựa chọn ý tưởng và tính sáng tạo khi thiết kế sơ đồ tư duy. Vì vậy, giáo viên cần lưu ý về vấn đề này khi áp dụng kỹ thuật này.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2020

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

ẢNH HƯỞNG CỦA SƠ ĐỒ TƯ DUY ĐỐI VỚI CÁC KỸ NĂNG ĐỌC CỦA SINH VIÊN VIỆT NAM KHI HỌC TIẾNG ANH. (2020). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 4(2), 131-141. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/156

Các bài báo tương tự

1-10 của 105

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.