SỬ DỤNG NGỮ LIỆU VĂN HỌC LÀM TÀI LIỆU BỔ TRỢ NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH NĂM NHẤT, HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ

Các tác giả

  • Duong Thi Thuc Tác giả

Từ khóa:

kỹ năng đọc hiểu, ngữ liệu văn học, tài liệu bổ trợ

Tóm tắt

Nghiên cứu đưa ra giả thuyết rằng việc sử dụng ngữ liệu Văn học làm tài liệu bổ trợ trong việc dạy kỹ năng đọc có thể cải thiện khả năng đọc hiểu nói riêng và năng lực tiếng Anh nói chung cho sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh, Học viện Khoa học Quân sự. Phương pháp định lượng được áp dụng với công cụ nghiên cứu chính là câu hỏi khảo sát được thiết kế và phát tới 20 giáo viên Khoa tiếng Anh và 105 sinh viên năm thứ nhất Khoa tiếng Anh, Học viện Khoa học Quân sự. Kết quả nghiên cứu cho thấy việc lồng ghép các ngữ liệu Văn học vào các tiết dạy đọc là một trong những giải pháp tối ưu cho việc nâng cao chất lượng dạy và học kỹ năng đọc hiểu. Từ kết quả của nghiên cứu, nhóm tác giả đề xuất một số gợi ý để lựa chọn ngữ liệu văn học phù hợp, cũng như hình thức đánh giá khả năng đọc hiểu của sinh viên một cách chính xác nhất

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

SỬ DỤNG NGỮ LIỆU VĂN HỌC LÀM TÀI LIỆU BỔ TRỢ NÂNG CAO KỸ NĂNG ĐỌC HIỂU CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH NĂM NHẤT, HỌC VIỆN KHOA HỌC QUÂN SỰ. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 1(2). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/252

Các bài báo tương tự

1-10 của 96

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.