YẾU TỐ VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LIÊN VĂN HÓA CHO SINH VIÊN: KHẢO SÁT GIÁO TRÌNH ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CÁC LỚP THỰC HÀNH TIẾNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Các tác giả

  • Cao Le Thanh Hai Tác giả
  • Truong Thi Ai Nhi Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0301.205

Từ khóa:

Giá trị văn hóa chiều sâu, năng lực liên văn hóa, giá trị văn hóa bề mặt

Tóm tắt

Năng lực liên văn hóa là một trong những thành tố cần được phát triển ở người sử dụng ngoại ngữ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng các yếu tố văn hóa trong giáo trình tiếng Anh có ý nghĩa quan trọng trong việc giúp người học lĩnh hội năng lực này. Bài báo trình bày kết quả khảo sát giáo trình thực hành tiếng tại khoa Tiếng Anh, Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế. Kết quả khảo sát cho thấy các giáo trình được sử dụng có nhiều yếu tố văn hóa từ các nước sử dụng tiếng Anh như tiếng mẹ đẻ và những nước khác. Tuy nhiên, các yếu tố này chủ yếu phản ánh văn hóa bề mặt (surface culture), và việc đề cập các yếu tố văn hóa mang chiều sâu (deep culture) tương đối sơ sài. Vì vậy có thể kết luận rằng giáo viên và sinh viên cần nỗ lực nhiều hơn nhằm khai thác được tiềm năng của các yếu tố văn hóa này. Nghiên cứu cũng đưa ra những kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả việc sử dụng các giáo trình trong việc nâng cao năng lực liên văn hóa của sinh viên.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2019

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

YẾU TỐ VĂN HÓA VÀ TIỀM NĂNG TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC LIÊN VĂN HÓA CHO SINH VIÊN: KHẢO SÁT GIÁO TRÌNH ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG CÁC LỚP THỰC HÀNH TIẾNG TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(1), 36-45. https://doi.org/10.63506/jilc.0301.205

Các bài báo tương tự

11-20 của 258

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.