ẢNH HƯỞNG CỦA KIẾN THỨC NỀN TẢNG VĂN HÓA TỚI KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH NHƯ LÀ MỘT NGOẠI NGỮ: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH VỀ NGƯỜI HỌC VIỆT NAM VÀ CHILE

Các tác giả

  • Nguyen Ngoc Bao Chau Tác giả
  • Sean Liu Tác giả
  • Katia Lopez Tác giả

Từ khóa:

Hiểu biết văn hóa, kiểm tra ngoại ngữ, đọc hiểu

Tóm tắt

Để nghiên cứu ảnh hưởng của kiến ​​thức nền tảng văn hóa tới khả năng đọc hiểu, một bài kiểm tra đọc hiểu gồm hai đoạn về ngày lễ Việt Nam và Chile đã được phát triển. Bài kiểm tra được thực hiện bởi người học Việt Nam (N=41) và Chile (N=35). Một bảng câu hỏi được sử dụng để kiểm tra nhận thức của người học về sự quen thuộc với các văn bản dựa trên kiến ​​thức nền tảng. Kết quả t-tests cho thấy có sự khác biệt có ý nghĩa thống kê giữa hai nhóm, cho thấy ảnh hưởng tích cực của kiến ​​thức nền văn hóa. Các mối tương quan đã được tìm thấy giữa sự quen thuộc với các bản văn và điểm số. Phát hiện của nghiên cứu cung cấp một số ý nghĩa liên quan đến kiểm tra và dạy học ngoại ngữ.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2019

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

ẢNH HƯỞNG CỦA KIẾN THỨC NỀN TẢNG VĂN HÓA TỚI KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU TIẾNG ANH NHƯ LÀ MỘT NGOẠI NGỮ: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH VỀ NGƯỜI HỌC VIỆT NAM VÀ CHILE. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(1), 1-13. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/202

Các bài báo tương tự

1-10 của 160

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.