KIẾN THỨC PHI CHÍNH THỐNG VÀ TIỀM NĂNG THAY ĐỒI THÁI ĐỘ VÀ THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI HỌC: NGHIÊN CỨU Ở MỘT LỚP HỌC LỊCH SỬ HOA KỲ

Các tác giả

  • Cao Le Thanh Hai Tác giả
  • Duong Phuoc Quy Chau Tác giả
  • Pham Anh Huy Tác giả

Từ khóa:

Kiến thức phi chính thống, thái độ, suy nghĩ khác biệt, khoa học luận, lịch sử

Tóm tắt

Khái niệm kiến thức phi chính thống do Foucault (1980) đề xuất đã được nhiều nhà giáo dục, học giả nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trong nhiều chuyên ngành và lĩnh vực khác nhau nhằm tạo nên một phương pháp giáo dục đề cao tính đa diện của kiến thức đồng thời thách thức sự thống trị của khoa học luận chính thống. Bài báo trình bày kết quả sơ bộ của một nghiên cứu thực nghiệm sử dụng kiến thức phi chính thống trong nỗ lực nhằm khuyến khích người học suy nghĩ khác biệt và hoài nghi về thực tế được xây dựng trong các sách giáo khoa lịch sử chính thống của Hoa Kỳ. Kết quả cho thấy mặc dù có nhiều trở ngại ban đầu trong việc làm quen với các khái niệm mới, người học rất hào hứng và tích cực trong suốt quá trình học tập. Bên cạnh đó, các dấu hiệu về sự thay đổi trong cách nhìn nhận về lịch sử của người học (dù còn khá khiêm tốn) đã được thể hiện trong bài tập cuối kỳ của sinh viên. 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2022

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

KIẾN THỨC PHI CHÍNH THỐNG VÀ TIỀM NĂNG THAY ĐỒI THÁI ĐỘ VÀ THẾ GIỚI QUAN CỦA NGƯỜI HỌC: NGHIÊN CỨU Ở MỘT LỚP HỌC LỊCH SỬ HOA KỲ. (2022). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 6(3), 337-346. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/84

Các bài báo tương tự

1-10 của 62

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.