THUẬN LỢI VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆC ÁP DỤNG CHUẨN ĐẦU RA THEO CEFR CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC HUẾ

Các tác giả

  • Le Thi Thanh Hai Tác giả

Từ khóa:

CEFR, chuẩn đầu ra, áp dụng chính sách ngôn ngữ

Tóm tắt

Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu những vấn đề liên quan đến việc áp dụng chuẩn đầu ra theo CEFR cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Huế. Bài báo này tập trung làm rõ những thuận lợi và thách thức trong quá trình áp dụng qua nhận thức của giáo viên phụ trách. Nghiên cứu áp dụng phương pháp định tính với công cụ khảo sát là phỏng vấn. Mười giáo viên dạy tiếng Anh cơ bản có kinh nghiệm dạy cho sinh viên không chuyên ngữ tại Đại học Huế tham gia vào nghiên cứu này. Kết quả cho thấy quá trình áp dụng chuẩn đầu ra theo CEFR cho sinh viên không chuyên ngữ ở Đại học Huế đã có những thuận lợi nhất định nhưng cũng không trách khỏi các thách thức. Về phía thuận lợi, giáo viên được đào tạo, tập huấn. Họ có những hiểu biết sâu sắc về chính sách và cũng đã có những thay đổi tích cực trong phương pháp giảng dạy cho phù hợp. Tuy nhiên những thách thức trong quá trình áp dụng gồm sự không đồng đều giữa năng lực của sinh viên, giáo trình được chọn, thời gian học và các yêu cầu của chuẩn đầu ra và kiểm tra đánh giá.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

THUẬN LỢI VÀ THÁCH THỨC CỦA VIỆC ÁP DỤNG CHUẨN ĐẦU RA THEO CEFR CHO SINH VIÊN KHÔNG CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC HUẾ. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 2(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/216

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả

Các bài báo tương tự

1-10 của 185

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.