HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NGÀNH TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Nguyen Thi Minh Hanh Tác giả
  • Bui Le Diem Trang Tác giả

Từ khóa:

: Hoạt động nhóm, thuyết văn hóa xã hội, học tập cộng tác, bối cảnh ngoại ngữ, góc nhìn của sinh viên

Tóm tắt

Cùng với sự phổ biến và hiệu quả của hoạt động nhóm, nghiên cứu này nhằm khai thác góc nhìn của người học về hoạt động nhóm. Bảng câu hỏi (n=297) và phỏng vấn bán cấu trúc (n=10) được sử dụng để thu thập dữ liệu từ các sinh viên chuyên Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả cho thấy nhiều khía cạnh tích cực gồm cơ hội nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, sự kết nối lành mạnh và ổn định cảm xúc. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tiêu cực như thiếu công bằng trong đóng góp, mất trật tự và giảm tính tự chủ; đặc biệt là các yếu tố hạn chế như sự ưu ái cá nhân đối với bạn bè, hướng dẫn thiếu rõ ràng của giảng viên, duy trì sự hài hòa trong nhóm, và việc ngại mất thể diện. Kết quả trên tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng của hoạt động nhóm trong các lớp Tiếng Anh tại Việt Nam.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2023

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NGÀNH TIẾNG ANH. (2023). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 7(1), 12-26. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/71

Các bài báo tương tự

1-10 của 227

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.