HOẠT ĐỘNG NHÓM TRONG CÁC LỚP TIẾNG ANH TẠI VIỆT NAM: QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NGÀNH TIẾNG ANH
Từ khóa:
: Hoạt động nhóm, thuyết văn hóa xã hội, học tập cộng tác, bối cảnh ngoại ngữ, góc nhìn của sinh viênTóm tắt
Cùng với sự phổ biến và hiệu quả của hoạt động nhóm, nghiên cứu này nhằm khai thác góc nhìn của người học về hoạt động nhóm. Bảng câu hỏi (n=297) và phỏng vấn bán cấu trúc (n=10) được sử dụng để thu thập dữ liệu từ các sinh viên chuyên Anh tại một trường đại học ở Việt Nam. Kết quả cho thấy nhiều khía cạnh tích cực gồm cơ hội nâng cao kỹ năng ngôn ngữ, sự kết nối lành mạnh và ổn định cảm xúc. Tuy nhiên, vẫn còn một số mặt tiêu cực như thiếu công bằng trong đóng góp, mất trật tự và giảm tính tự chủ; đặc biệt là các yếu tố hạn chế như sự ưu ái cá nhân đối với bạn bè, hướng dẫn thiếu rõ ràng của giảng viên, duy trì sự hài hòa trong nhóm, và việc ngại mất thể diện. Kết quả trên tạo tiền đề cho việc nâng cao chất lượng của hoạt động nhóm trong các lớp Tiếng Anh tại Việt Nam.