CONSTRUCTIVISM AND COOPERATIVE LEARNING: AN APPLICATION IN TEACHING INTERPRETING TO SENIOR STUDENTS OF BUSINESS ENGLISH AT THE UNIVERSITY OF FINANCE–MARKETING
Từ khóa:
Thuyết kiến tạo, học tập hợp tác, năng lực ngôn ngữ, phát triển tri nhậnTóm tắt
Bài viết bàn về việc ứng dụng của thuyết kiến tạo trong dạy học phiên dịch cho sinh viên năm cuối chuyên ngành Tiếng Anh kinh doanh của khoa Ngoại ngữ, Trường Đại học Tài chính - Marketing. Tác giả bài viết miêu tả mô hình lớp học ứng dụng thuyết kiến tạo và học tập cộng tác trong dạy phiên dịch cho sinh viên tại hai lớp thực nghiệm. Kết quả khảo sát và quan sát cho thấy sinh viên thích và ủng hộ việc dạy phiên dịch theo đường hướng kiến tạo. Kết quả phân tích năm nhân tố bao gồm tài liệu luyện tập, năng lực giao tiếp, sự tự tin, phương pháp dạy học và giảng viên cho thấy giảng viên là nhân tố có mức độ hài lòng cao nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến việc học phiên dịch của sinh viên