NÂNG CAO HIỆU QUẢ SỬ DỤNG CÁC CẤU TRÚC ĐẢO NGỮ TRONG BÀI VIẾT LUẬN TIẾNG ANH HỌC THUẬT CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ ĐẠI HỌC SƯ PHẠM THÁI NGUYÊN
Từ khóa:
Viết học thuật, ngữ pháp, đảo ngữ, cấu trúc đảo ngữTóm tắt
Đảo ngữ là một trong những yếu tố góp phần vào sự đa dạng cấu trúc và ngữ pháp của một bài viết Tiếng Anh học thuật; tuy nhiên, có thể thấy từ kết quả của một số bài viết học thuật của sinh viên chuyên ngữ Đại học Sư phạm Thái Nguyên (TUE), các cấu trúc đảo ngữ hiếm khi được sử dụng. Do đó, nghiên cứu này đã được tiến hành để điều tra thực trạng sử dụng các cấu trúc đảo ngữ của sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại TUE, từ đó tìm ra những khó khăn chung mà sinh viên phải đối mặt, nguyên nhân của những khó khăn, cũng như đề xuất giải pháp để khắc phục khó khăn. Nghiên cứu định tính kết hợp với định lượng được tiến hành với sự tham gia của 5 giảng viên tiếng Anh và 103 sinh viên chuyên ngành tiếng Anh năm thứ ba và năm thứ tư của TUE. Dữ liệu được thu thập thông qua một bài kiểm tra về cấu trúc đảo ngữ, phân tích các bài viết và bảng câu hỏi. Kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên chuyên ngành tiếng Anh tại TUE không sử dụng nhiều cấu trúc đảo ngữ trong các bài viết học thuật.