PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VIỆT NAM VỀ VIỆC SỬ DỤNG DANH MỤC KIỂM TRA TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC KỸ NĂNG VIẾT

Các tác giả

  • Huynh Ai Tác giả
  • Tran Quang Ngoc Thuy Tác giả

Từ khóa:

Tự đánh giá, danh mục kiểm tra, kỹ năng viết

Tóm tắt

Đến nay vẫn chưa có nhiều nghiên cứu về cách sinh viên tiếng Anh sử dụng danh mục kiểm tra tự đánh giá trong bối cảnh giáo dục đại học tại Việt Nam. Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu suy ngẫm của sinh viên năm thứ hai ngành tiếng Anh về vai trò của danh mục kiểm tra tự đánh giá và việc sử dụng danh mục kiểm tra trong quá trình tự đánh giá kỹ năng viết. Mười tám sinh viên đã sử dụng danh mục kiểm tra để đánh giá bài viết của họ tham gia vào nghiên cứu này và cung cấp dữ liệu nghiên cứu thông qua bảng câu hỏi, danh mục kiểm tra đã hoàn thành, nhật ký phản ánh và các bản viết bài luận. Kết quả cho thấy suy ngẫm của sinh viên về vai trò của danh mục kiểm tra tự đánh giá là tích cực và họ đánh giá cao hiệu quả của danh mục kiểm tra tự đánh giá như một công cụ hỗ trợ cải thiện kỹ năng viết. Việc sử dụng danh mục kiểm tra đã được báo cáo là cải thiện khả năng tự đánh giá và giúp sinh viên xác định điểm mạnh và điểm yếu khi viết. Nghiên cứu này đề xuất việc tích hợp danh mục kiểm tra tự đánh giá vào giảng dạy viết tiếng Anh, nhấn mạnh lợi ích của việc thúc đẩy người học tự quản lý việc học và trao quyền cho người học nâng cao kỹ năng viết.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2023

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

PHẢN HỒI CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC VIỆT NAM VỀ VIỆC SỬ DỤNG DANH MỤC KIỂM TRA TỰ ĐÁNH GIÁ TRONG QUÁ TRÌNH HỌC KỸ NĂNG VIẾT. (2023). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 7(2), 146-165. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/62

Các bài báo tương tự

1-10 của 76

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.