QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ VỀ VAI TRÒ CỦA KIẾN THỨC CÚ PHÁP TRONG VIỆC GIẢI MÃ CÁC CẤU TRÚC TỐI NGHĨA TRONG TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Mai Thanh Thanh Tác giả
  • Nguyen Le Bao Ngoc Tác giả

Từ khóa:

Tối nghĩa, cấu trúc tối nghĩa, sơ đồ cây X-bar, cú pháp, người Việt học Tiếng Anh

Tóm tắt

Người học ngôn ngữ gặp khó khăn trong việc sắp xếp các từ theo đúng ngữ pháp và lô gích (Smith, 2015), vì vậy việc sử dụng kiến thức cú pháp được chú trọng. Ở Việt Nam, chưa có nghiên cứu nào về kiến ​​thức cú pháp trong việc giải mã các cấu trúc Tiếng Anh tối nghĩa. Bài viết dựa trên thuyết cú pháp của Noam Chomsky (1950s) và phương pháp định lượng và định tính (phần khảo sát và phỏng vấn) để phân tích loại cấu trúc mơ hồ gây khó khăn nhất cho sinh viên ngôn ngữ học và liệu kiến ​​thức đã học có thể giúp họ giải thích các loại này. Kết quả, sinh viên khó diễn giải được loại cấu trúc "ngoại động từ có một hoặc hai tân ngữ ". Dù nhận biết chức năng thiết yếu của cú pháp, một số sinh viên không có thói quen dùng nó trong việc phân tích cấu trúc câu. Hầu hết ứng dụng của kiến thức cú pháp trong việc giảng dạy ngữ pháp và kỹ năng đọc được ủng hộ.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2023

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

QUAN ĐIỂM CỦA SINH VIÊN NGÔN NGỮ VỀ VAI TRÒ CỦA KIẾN THỨC CÚ PHÁP TRONG VIỆC GIẢI MÃ CÁC CẤU TRÚC TỐI NGHĨA TRONG TIẾNG ANH. (2023). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 7(1), 65-74. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/75

Các bài báo tương tự

1-10 của 130

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.