ỨNG DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ TRONG VIỆC TỰ LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH

Các tác giả

  • Phạm Trần Hoài An Tác giả
  • Phạm Thị Thái Hà Tác giả
  • Nguyễn Thùy An Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0901.296

Từ khóa:

Tài nguyên giáo dục mở, TNGDM, kỹ năng nói, tự luyện tập, sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh

Tóm tắt

Nghiên cứu này tìm hiểu phản hồi của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh về việc sử dụng tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) để tự luyện kỹ năng nói. Nghiên cứu được thực hiện trên 150 sinh viên ở miền Trung Việt Nam bằng bảng hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy việc sử dụng TNGDM giúp sinh viên cải thiện từ vựng, phát âm, ngữ pháp và khắc phục các vấn đề ngôn ngữ và phi ngôn ngữ khi nói. Tuy nhiên, sinh viên cũng gặp một số thách thức như thiếu khả năng tự điều chỉnh bản thân, lúng túng trong lựa chọn nội dung phù hợp với trình độ và thiếu phản hồi chi tiết. Các phát hiện này hỗ trợ giảng viên trong việc hướng dẫn và khích lệ sinh viên khai thác hiệu quả TNGDM để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

03.04.2025

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

ỨNG DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ TRONG VIỆC TỰ LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 9(1), 1-17. https://doi.org/10.63506/jilc.0901.296

Các bài báo tương tự

1-10 của 262

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.