ỨNG DỤNG TÀI NGUYÊN GIÁO DỤC MỞ TRONG VIỆC TỰ LUYỆN KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH
DOI:
https://doi.org/10.63506/jilc.0901.296Từ khóa:
Tài nguyên giáo dục mở, TNGDM, kỹ năng nói, tự luyện tập, sinh viên chuyên ngữ tiếng AnhTóm tắt
Nghiên cứu này tìm hiểu phản hồi của sinh viên chuyên ngữ tiếng Anh về việc sử dụng tài nguyên giáo dục mở (TNGDM) để tự luyện kỹ năng nói. Nghiên cứu được thực hiện trên 150 sinh viên ở miền Trung Việt Nam bằng bảng hỏi và phỏng vấn bán cấu trúc. Kết quả cho thấy việc sử dụng TNGDM giúp sinh viên cải thiện từ vựng, phát âm, ngữ pháp và khắc phục các vấn đề ngôn ngữ và phi ngôn ngữ khi nói. Tuy nhiên, sinh viên cũng gặp một số thách thức như thiếu khả năng tự điều chỉnh bản thân, lúng túng trong lựa chọn nội dung phù hợp với trình độ và thiếu phản hồi chi tiết. Các phát hiện này hỗ trợ giảng viên trong việc hướng dẫn và khích lệ sinh viên khai thác hiệu quả TNGDM để nâng cao kỹ năng nói tiếng Anh.