NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN ĐỘNG CƠ LUYỆN NÓI TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN KỸ THUẬT TRƯỜNG CAO ĐẲNG XÂY DỰNG CÔNG TRÌNH ĐÔ THỊ
Từ khóa:
động lực, nói, nhân tố, sinh viên kĩ thuậtTóm tắt
Nói là một trong những kỹ năng quan trọng nhất cần được phát triển với tư cách là một phương tiện giao tiếp hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều sinh viên không có đủ động cơ để luyện nói tiếng Anh mặc dù họ biết rằng động cơ là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của việc học ngôn ngữ. Bài báo này thảo luận các yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện nói tiếng Anh của sinh viên năm thứ nhất khối kỹ thuật tại trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị. Đối tượng nghiên cứu gồm 90 sinh viên kỹ thuật năm nhất và 10 giáo viên tiếng Anh trường Cao đẳng Xây dựng Công trình Đô thị. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng có 4 nhóm yếu tố ảnh hưởng đến động cơ luyện nói tiếng Anh của sinh viên: (1) Yếu tố sinh viên; (2) Yếu tố giáo viên; (3) Yếu tố lớp học; (4) Yếu tố khác. Ngoài ra, tác giả đưa ra một số khuyến nghị để nâng cao động lực luyện nói tiếng Anh cho sinh viên kỹ thuật.