NĂM 1 VÀ NĂM 2 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ

Các tác giả

  • Tran Thi Thu Suong Tác giả

Từ khóa:

Chiến thuật giao tiếp, khó khăn trong khi giao tiếp tiếng Anh

Tóm tắt

Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu về những khó khăn mà sinh viên năm 1 và năm 2 khoa tiếng Anh, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế (ĐHNN, ĐHH) thường gặp khi nói tiếng Anh và những chiến thuật giao tiếp họ sử dụng để ứng phó với những khó khăn đó. Số liệu được thu thập từ bảng khảo sát. Kết quả cho thấy những khó khăn mà sinh viên thường gặp phải đó là thiếu từ vựng, thiếu cấu trúc câu, không tự tin khi giao tiếp và không hiểu rõ lời nói của người đối thoại. Liên quan đến những chiến thuật được sử dụng khi Nói thì 50 sinh viên thường xuyên sử dụng những chiến thuật giảm và thay thế ý định muốn diễn đạt (message reduction and alteration strategies) khi nói còn nhóm chiến thuật bỏ qua nội dung/thông điệp muốn diễn đạt (message abandonment strategies) được sử dụng ít nhất. Đối với Nghe thì chiến thuật sử dụng phi ngôn ngữ khi nghe (nonverbal strategies while listening) được sinh viên năm 1 sử dụng khá nhiều trong khi đó chiến thuật nắm ý chính (getting the gist strategies) được sinh viên năm 2 sử dụng khá phổ biến. Và chiến thuật người nghe ít chủ động (less active listener strategies) thì được cả sinh viên năm 1 và năm 2 không sử dụng thường xuyên

Số lượng Tải xuống

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2019

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

NĂM 1 VÀ NĂM 2 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ, ĐẠI HỌC HUẾ. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(1), 97-105. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/211

Các bài báo tương tự

1-10 của 242

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.