CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH HỌC THUẬT: CHIÊM NGHIỆM CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC

Các tác giả

  • Le Pham Hoai Huong Tác giả

Từ khóa:

Từ vựng tiếng Anh học thuật, chiến lược, nhật ký học tập

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm tìm hiểu chiến lược học từ vựng tiếng Anh học thuật của sinh viên đại học học tiếng Anh như là một ngoại ngữ. Năm mươi lăm nhật ký học tập đã được thu thập làm cứ liệu. Mỗi sinh viên tham gia vào nghiên cứu ghi nhật ký học tập từng ngày trong sáu ngày. Phân tích 330 lần ghi nhật ký học tập của sinh viên cho thấy sinh viên đã gặp từ vựng tiếng Anh học thuật chủ yếu từ các bài giảng ở đại học, tài liệu khoá học và tài liệu tham khảo. Ngoài ra, các nhật ký học tập cũng ghi lại các chiến lược mà sinh viên dùng để hiểu nghĩa của từ. Tất cả các sinh viên cho rằng họ tra từ điển để học nghĩa của từ. Phần lớn các em sử dụng chiến lược làm quen với từ để đoán nghĩa của từ từ bối cảnh và chiến lược xã hội bằng cách hỏi bạn cùng lớp về nghĩa của từ tiếng Anh học thuật. Các sinh viên cũng ghi lại việc sử dụng chiến lược nhận thức bằng cách lặp lại từ vựng theo hình thức viết và nói để nhớ từ.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

CHIẾN LƯỢC HỌC TỪ VỰNG TIẾNG ANH HỌC THUẬT: CHIÊM NGHIỆM CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 2(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/217

Các bài báo tương tự

1-10 của 203

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.