NHẬN THỨC CỦA GIÁO VIÊN VỀ VIỆC TÍCH HỢP NỘI DUNG VĂN HOÁ VÀ NĂNG LỰC GIAO TIẾP LIÊN VĂN HOÁ VÀO THỰC TIỄN GIẢNG DẠY
Từ khóa:
Năng lực giao tiếp liên văn hoá, giáo viên tiếng Anh, bối cảnh Việt Nam, tích hợpTóm tắt
Nghiên cứu này nhằm xem xét thực tiễn giảng dạy nội dung văn hóa và năng lực giao tiếp liên văn hóa (ICC) trong bối cảnh Việt Nam của giáo viên trung học phổ thông hiện nay. Nghiên cứu tập trung vào thực tiễn giảng dạy kiến thức văn hóa và ICC của giáo viên cho học sinh trung học thông qua báo cáo của họ. Nghiên cứu được thực hiện trên 60 giáo viên tiếng Anh bậc trung học phổ thông ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long bằng bảng câu hỏi khảo sát. Đối với dữ liệu định tính, 06 người tham gia đã được phỏng vấn để biết thêm thông tin về cách giáo viên sử dụng để dạy những nội dung này trong môi trường giảng dạy của họ. Các phát hiện này cung cấp những hiểu biết sâu sắc có giá trị cho việc hình thành ICC ở giáo viên tiếng Anh ở trường trung học phổ thông và dùng làm tài liệu tham khảo cho nghiên cứu trong tương lai.