CÂU HỎI VỀ TỪ ĐƯỢC QUY CHIẾU VÀ HÀM Ý TRONG MÔN ĐỌC TIẾNG ANH VÀ ỨNG DỤNG TRONG LỚP HỌC NGÔN NGỮ Ở VIỆT NAM
Từ khóa:
Năng lực đọc hiểu tiếng Anh, khó khăn, hàm ý, từ quy chiếuTóm tắt
Nghiên cứu được triển khai theo hướng ngụy thực nghiệm nhằm tích hợp các chiến thuật đọc và bài tập thực hành vào chương trình học để đo lường tính hiệu quả của việc nâng cao khả năng trả lời dạng câu hỏi về từ quy chiếu và hàm ý của học sinh. Ngoài ra, những tác nhân gây khó khăn trong việc trả lời những dạng câu hỏi tiếng Anh này cũng được miêu tả. Kết quả cho thấy việc thiếu kiến thức ngôn ngữ, thiếu kinh nghiệm trả lời của học sinh, việc giáo viên không chú trọng các dạng câu hỏi này và sự xuất hiện hiếm hoi của chúng trong sách giáo khoa là bốn tác nhân chính. Ngoài ra, năng lực trả lời các dạng câu hỏi này của học sinh có thể được cải thiện thông qua các loại hình bài đọc trong sách.