SỰ THAM GIA CỦA HỌC SINH VÀO HOẠT ĐỘNG PHẢN HỒI ĐỒNG CẤP TRONG KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI MỘT LỚP HỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Nu Van Anh Ton Tác giả
  • Thi Linh Giang Hoang Tác giả

Từ khóa:

Phản hồi đồng cấp; sự tương tác; trọng tâm phản hồi; người học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Tóm tắt

 Nghiên cứu này được thực hiện với mục đích tìm hiểu cách người học tiếng Anh như một ngoại ngữ tương tác với phản hồi đồng cấp trong quá trình chỉnh sửa bài viết của họ. Với mục tiêu này, nhà nghiên cứu đã xác định hai câu hỏi nghiên cứu: 1) Người học tập trung phản hồi về phương diện nào trong bài viết của bạn học?; 2) Người học tương tác với các phản hồi đồng cấp như thế nào khi chỉnh sửa bài viết của họ? Nghiên cứu định tính này được tiến hành với sự tham gia của 12 học sinh lớp 11 tại một trường trung học phổ thông tại Huế, kéo dài trong 8 tuần. Có hai công cụ thu thập dữ liệu: Công cụ đầu tiên gồm 72 bản thu âm của các buổi người học đưa ra nhận xét đồng cấp trong bài viết của bạn mình, và công cụ thứ hai là 144 văn bản viết (72 bản thảo gốc và 72 bản thảo sau chỉnh sửa). Kết quả nghiên cứu cho thấy phản hồi đánh giá là loại phản hồi được học sinh tạo ra nhiều nhất, tiếp theo làphản hồi tập trung vào việc chính xác trong sử dụng ngôn. Phản hồi tập trung vào nội dung được đưa ra ít nhất. Về việc sử dụng phản hồi để chỉnh sửa bài viết, nhìn chung, người học thường sửa lỗi theo đề xuất của bạn học, mặc dù có một số trường hợp phản hồi nhận được bị bỏ qua. Thêm vào đó, học sinh thường chỉnh sửa các lỗi được bạn học đưa ra cách sửa lỗi trực tiếp liên quan đến sử dụng ngôn ngữ hơn là các phản hồi sửa lỗi ngôn ngữ gián tiếp và các nhận xét về nội dung 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2024

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

SỰ THAM GIA CỦA HỌC SINH VÀO HOẠT ĐỘNG PHẢN HỒI ĐỒNG CẤP TRONG KỸ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU TÌNH HUỐNG TẠI MỘT LỚP HỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(2), 234-250. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/25

Các bài báo tương tự

1-10 của 122

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.