ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ BỐI CẢNH ĐẾN VIỆC THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN DẠY TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM

Các tác giả

  • Ngo Huynh Hong Nga Tác giả
  • Le Cong Tuan Tác giả
  • Nguyen Thi Minh Thu Tác giả

Từ khóa:

Việc tham gia nghiên cứu khoa học, các yếu tố bối cảnh, lý thuyết sinh thái học, giảng dạy ngoại ngữ tiếng Anh

Tóm tắt

Các công trình nghiên cứu liên quan đến chủ đề nghiên cứu khoa học (NCKH) của giảng viên trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh vẫn còn hạn chế và có rất ít đề tài tập trung vào nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố bối cảnh đến việc tham gia vào NCKH của giảng viên. Đề tài này được thực hiện nhằm điều tra kinh nghiệm của giảng viên dạy tiếng Anh đối với sự ảnh hưởng của các yếu tố bối cảnh đến việc tham gia vào hoạt động NCKH của họ. Thông qua phương pháp nghiên cứu hiện tượng (phenomenological research design), kết quả của đề tài này cho thấy rằng mặc dù việc tham gia vào NCKH của giảng viên dạy tiếng Anh chịu tác động bởi các chính sách của nhà nước và nhà trường để đáp ứng nhu cầu cải cách giáo dục, nhưng việc tham gia thật sự phụ thuộc vào trách nhiệm và động lực cá nhân của giảng viên. Nghiên cứu này cho thấy rằng các yếu tố từ cấp độ nhà nước, nhà trường và cá nhân có cả ảnh hưởng tích cực và tiêu cực đến kinh nghiệm tham gia NCKH của giảng viên dạy tiếng Anh. Dựa trên cơ sở lý thuyết sinh thái học (Bronfenbrenner, 1979), nghiên cứu này đề xuất mô hình liên quan đến các yếu tố thúc đẩy và cản trở sự tham gia NCKH của giảng viên dạy tiếng Anh.

Số lượng Tải xuống

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2022

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YẾU TỐ BỐI CẢNH ĐẾN VIỆC THAM GIA NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CỦA GIẢNG VIÊN DẠY TIẾNG ANH TẠI MỘT TRƯỜNG ĐẠI HỌC Ở VIỆT NAM. (2022). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 6(3), 372-385. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/87

Các bài báo tương tự

1-10 của 227

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.