NHU CẦU HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH: VẤN ĐỀ CẦN LƯU TÂM KHI THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH

Các tác giả

  • Ho Thi Quynh Nhu Tác giả

Từ khóa:

phân tích nhu cầu, phát triển tài liệu giảng dạy, tiếng Anh chuyên ngành và chương trình ngoại ngữ

Tóm tắt

Nghiên cứu này nhằm tìm hiểu nhu cầu học tiếng Anh của sinh viên Quản trị kinh doanh (QTKD). Tác giả sử dụng hai phương pháp định tính và định lượng thông qua khai thác thông tin từ phiếu khảo sát và phỏng vấn trực tiếp. 92 sinh viên QTKD và 8 giảng viên tiếng Anh chuyên ngành (TACN) của trường Cao đẳng Công nghiệp Huế tham gia nghiên cứu này. Kết quả cho thấy các điểm cần lưu ý khi thiết kế chương trình TACN QTKD: chú trọng kỹ năng nghe và nói; tích hợp các kỹ năng TACN như điện đàm, viết e-mail, đọc văn bản kinh doanh và phỏng vấn xin việc; phát triển tài liệu giảng dạy theo chủ đề, chủ điểm và kỹ năng ngôn ngữ; và tổ chức hoạt động giao tiếp và hoạt động mang tính cạnh tranh, sáng tạo trong giảng dạy.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2017

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

NHU CẦU HỌC TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH: VẤN ĐỀ CẦN LƯU TÂM KHI THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH CHUYÊN NGÀNH. (2017). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 1(1). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/260

Các bài báo tương tự

1-10 của 216

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.