VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN Ở CÁC LỚP NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH: THỰC TRẠNG VÀ TRIỂN VỌNG

Các tác giả

  • Nguyen Thi Thanh Binh Tác giả

Từ khóa:

ngoại ngữ tiếng Anh, ngôn ngữ, nội dung, khung năng lực châu Âu, tư duy phản biện

Tóm tắt

 Tư duy phản biện đang được xem là một phần quan trọng trong đào tạo ngôn ngữ. Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu việc lồng ghép tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ tiếng Anh tại một trường đại học ngoại ngữ. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp phân tích tài liệu (mô tả môn học) và phỏng vấn sâu (giáo viên) để thu thập dữ liệu. Kết quả cho thấy tư duy phản biện được đưa vào không đồng đều trong mô tả môn học giữa các môn kỹ năng và các môn nội dung; và giáo viên phải đối mặt với một số khó khăn trong việc phát triển tư duy phản biện ở các lớp ngoại ngữ Tiếng Anh (ví dụ, việc áp dụng Khung năng lực châu Âu). Kết quả nghiên cứu này đặt ra câu hỏi về mục tiêu phát triển kỹ năng ngôn ngữ hay phát triển năng lực phản biện trong khung chương trình đào tạo ngoại ngữ tiếng Anh, và cơ hội phát triển tư duy phản biện ở các môn học kỹ năng và các môn học nội dung 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

VIỆC PHÁT TRIỂN TƯ DUY PHẢN BIỆN Ở CÁC LỚP NGOẠI NGỮ TIẾNG ANH: THỰC TRẠNG VÀ TRIỂN VỌNG. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 1(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/43

Các bài báo tương tự

1-10 của 177

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.