ĐỘ KHÓ TỪ VỰNG TRONG THỂ LOẠI TOÁN DÀNH CHO LỨA TUỔI TIỂU HỌC: BƯỚC TIẾP CẬN ĐÁNH GIÁ TỪ VỰNG TRONG DIỄN NGÔN ĐA THỨC

Các tác giả

  • Ton Nu My Nhat Tác giả

Từ khóa:

kiến thức từ vựng, diễn ngôn đa thức, diễn ngôn toán học, tần số sử dụng của từ vựng

Tóm tắt

Mục đích của công trình nghiên cứu này là đánh giá những yêu cầu về từ vựng trong thể loại diễn ngôn toán học dành cho lứa tuổi tiểu học. Dữ liệu phân tích là hai bộ sách Toán bằng tiếng Anh: một bộ viết cho trẻ em Việt Nam học tiếng Anh như một ngoạingữ và một bộ viết cho trẻ em Singapore học tiếng Anh như ngôn ngữ chính. Khối liệu bao gồm tất cả 1.729 bài toán, với tổng số 15.545 từ, được phân tích để xác định khối lượng từ vựng cần thiết để hiểu các bài toán và tiềm năng hỗ trợ phát triển từ vựng khi trẻ em học làm toán bằng tiếng Anh. Bài báo kết thúc với một số ý nghĩa ứng dụng đối với việc soạn sách và dạy toán tiếng Anh cho lứa tuổi tiểu học.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

10.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

ĐỘ KHÓ TỪ VỰNG TRONG THỂ LOẠI TOÁN DÀNH CHO LỨA TUỔI TIỂU HỌC: BƯỚC TIẾP CẬN ĐÁNH GIÁ TỪ VỰNG TRONG DIỄN NGÔN ĐA THỨC. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 1(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/47

Các bài báo tương tự

1-10 của 46

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.