ỨNG DỤNG CNTT TRONG ĐÁNH GIÁ ĐỐI VỚI CHƯƠNG TRÌNH SƯ PHẠM – TRƯỜNG HỢP VIDEO VÀ E-PORFOLIO
Từ khóa:
Đánh giá sinh viên sư phạm, CNTT, đánh giá, video, e-porfolioTóm tắt
Bài báo trình bày về các thách thức và cơ hội đối với việc ứng dụng video và e-portfolio làm công cụ để đánh giá trong chương trình đào tạo ngành sư phạm thông qua nghiên cứu trường hợp tại một Trường Đại học ứng dụng ở Bruxelle, Bỉ. Các mục tiêu của bài báo bao gồm tìm hiểu về thực tế việc sử dụng video và e-portfolio vào quá trình đánh giá đối với sinh viên ngành sư phạm, cũng như những thuận lợi và khó khăn trong việc ứng dụng các công nghệ này vào quá trình dạy và học. Để thực hiện nghiên cứu, phương pháp phỏng vấn mở và phương pháp nghiên cứu định tính đã được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu. Kết quả nghiên cứu cho thấy, mặc dù có sự ứng dụng mạnh mẽ CNTT trong chương trình đào tạo, đặc biệt là trong mảng đánh giá, nhưng thực tế ứng dụng các công nghệ này vẫn còn nhiều hạn chế về tầm nhìn và niềm tin của các giáo viên ngành sư phạm. Trong bối cảnh của nghiên cứu này và dựa theo cơ sở lý thuyết liên quan, bài báo sẽ đề xuất một số biện pháp để nâng cao việc ứng dụng CNTT vào việc đánh gia đối với chương trình đào tạo sinh viên ngành sư phạm