TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC GIAO BÀI TẬP VIDEO ĐẾN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN

Các tác giả

  • Tran Ngoc Tuyen Tác giả
  • Vo Duy Duc Tác giả

Từ khóa:

Bài tập quay video, kỹ năng nói, nghiên cứu thực nghiệm, sinh viên đại học

Tóm tắt

Trong những năm gần đây, xu hướng tích hợp công nghệ vào giáo dục, đặc biệt là giao bài tập về nhà dưới hình thức video, đang ngày càng phổ biến. Dạng bài tập này giúp sinh viên có cơ hội sử dụng các yếu tố đa phương tiện như hình ảnh, âm thanh và giao tiếp phi ngôn ngữ để nâng cao khả năng sử dụng ngôn ngữ của mình. Tuy nhiên, số lượng nghiên cứu về hiệu quả của bài tập video trong việc cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh của sinh viên đại học còn hạn chế. Do đó, nghiên cứu này được thực hiện theo phương pháp thực nghiệm định lượng nhằm nghiên cứu tác động của bài tập video đối với kỹ năng nói của 50 sinh viên năm hai chuyên ngành Tiếng Anh ở một trường đại học. Trong nghiên cứu này, sinh viên đã thực hiện một bài kiểm tra trước và sau thực nghiệm, sử dụng bảng đánh giá kỹ năng nói trong kì thi Tiếng Anh sơ cấp (PET) của Cambridge English. Kết quả hai bài kiểm tra được phân tích bằng phần mềm thống kê IBM SPSS phiên bản 27. Kết quả cho thấy khả năng nói của sinh viên được cải thiện đáng kể. Các giáo viên có thể sử dụng kết quả thu được như một tài liệu tham khảo đáng tin cậy để áp dụng việc quay video cho bài tập về nhà hoặc hoạt động
trên lớp để nâng cao khả năng nói của sinh viên. 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.08.2024

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

TÁC ĐỘNG CỦA VIỆC GIAO BÀI TẬP VIDEO ĐẾN KỸ NĂNG NÓI CỦA SINH VIÊN. (2024). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 8(2), 293-306. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/277

Các bài báo tương tự

1-10 của 222

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.