ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG PORTFOLIO TỚI KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nhac Thanh Huong Tác giả
  • La Nguyen Binh Minh Tác giả

Từ khóa:

Sinh viên ngành ngôn ngữ Anh, portfolios, kĩ năng Viết

Tóm tắt

Bài nghiên cứu này nhằm tìm ra ảnh hưởng của việc áp dụng portfolio trong việc tăng cường kĩ năng viết của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tại trường Đại học Luật Hà Nội. Để đạt được mục tiêu nghiên cứu, 50 sinh viên ngành ngôn ngữ Anh tham gia vào nghiên cứu được chia ngẫu nhiên thành nhóm thực nghiệm và nhóm kiểm chứng. Nhóm thực nghiệm được dạy kĩ năng viết tiếng Anh sử dụng portfolio trong khi nhóm kiểm chứng được giảng dạy bằng phương pháp truyền thống. Sinh viên của hai nhóm làm bài kiểm tra viết trước và sau khi áp dụng portfolio đối với nhóm thực nghiệm để xác định mức độ khác nhau trong khả năng viết của sinh viên. Kết quả cho thấy sử dụng portfolio ảnh hưởng tích cực đối với kĩ năng viết tiếng Anh. Bên cạnh đó, bảng hỏi cũng được thực hiện để khảo sát quan điểm của sinh viên thuộc nhóm thực nghiệm về phương pháp áp dụng portfolio trong giảng dạy kĩ năng viết. Số liệu chỉ ra rằng phần lớn sinh viên đều đánh giá việc sử dụng portfolio là hiệu quả. Dựa vào những kết quả đó, tác giả đề xuất một số kiến nghị liên quan đến việc áp dụng portfolio để tăng hiệu quả quá trình dạy và học tiếng Anh.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

12.03.2025

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

ẢNH HƯỞNG CỦA VIỆC ÁP DỤNG PORTFOLIO TỚI KĨ NĂNG VIẾT TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NGÀNH NGÔN NGỮ ANH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC LUẬT HÀ NỘI. (2025). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 2(3). https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/218

Các bài báo tương tự

1-10 của 211

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.