VIỆC SỬ DỤNG ĐÁNH VẦN NGỮ ÂM CỦA GIÁO VIÊN TRONG DẠY KỸ NĂNG ĐỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH

Các tác giả

  • Tran Ngoc Ly Tác giả
  • Tran Quang Ngoc Thuy Tác giả

Từ khóa:

Ngữ âm, dạy đọc, trẻ em học tiếng Anh

Tóm tắt

Nghiên cứu này điều tra nhận thức của giáo viên tiếng Anh tiểu học về đánh vần ngữ âm và việc ứng dụng ngữ âm vào dạy đọc cho học sinh. Dữ liệu được thu thập thông qua bản câu hỏi, dự giờ lớp học, và phỏng vấn với sự tham gia của 27 giáo viên ở các trường tiểu học tại một thành phố ở miền trung Việt Nam. Dữ liệu được tổng hợp, phân tích và diễn giải về mặt định lượng và định tính. Kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng hầu hết giáo viên tham gia vào nghiên cứu này đều nhận thức được vai trò quan trọng của đánh vần ngữ âm đối với việc dạy đọc tiếng Anh cho học sinh tiểu học. Tuy nhiên, kiến thức ngữ âm của giáo viên là một vấn đề đáng đặt câu hỏi khi rất nhiều giáo viên không chắc chắn hoặc mâu thuẫn khi trao đổi về các khía cạnh của ngữ âm. Đánh vần ngữ âm rất ít được những giáo viên này ứng dụng trong lớp học do nhiều nguyên nhân, bao gồm hiểu biết và kỹ năng về ngữ âm chưa vững, sĩ số lớp học đông với thời lượng dạy hạn chế, nghi ngại về tác động của các phương pháp và khối lượng chương trình dạy học được triển khai nặng. 

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2021

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

VIỆC SỬ DỤNG ĐÁNH VẦN NGỮ ÂM CỦA GIÁO VIÊN TRONG DẠY KỸ NĂNG ĐỌC TIẾNG ANH CHO HỌC SINH. (2021). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 5(3), 280-291. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/115

Các bài báo tương tự

1-10 của 197

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.