NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VÀ THỰC TẾ SỬ DỤNG NGÔN NGỮ ĐÍCH TRONG DẠY/HỌC THỰC HÀNH TIẾNG PHÁP 4

Các tác giả

  • Tran Thi Kim Tram Tác giả
  • Tran Thi Khanh Phuoc Tác giả
  • Tran Thi Bich Ngoc Tác giả

DOI:

https://doi.org/10.63506/jilc.0501.138

Từ khóa:

Nhận thức – ngôn ngữ đích – tương tác bằng lời – sinh viên D1

Tóm tắt

Thực tế giảng dạy cho thấy sinh viên tiếng Pháp, đặc biệt là sinh viên D1 (có đầu vào tiếng Anh) có nhiều khó khăn trong tiếp thu và tương tác bằng ngôn ngữ đích ở các học phần Thực hành tiếng. Để tìm hiểu nguyên nhân, nhóm nghiên cứu đã tiến hành khảo sát nhận thức của người học và thực tế sử dụng tiếng Pháp trong dạy/học ngoại ngữ nói chung và trong các học phần Thực hành tiếng 4 nói riêng. Kết quả khảo sát bằng bảng hỏi trực tuyến 43 sinh viên năm 2 năm học 2019-2020 và phỏng vấn sâu 6 giảng viên giảng dạy Thực hành tiếng cho thấy phần lớn họ đều nhận thức được ảnh hưởng tích cực của việc sử dụng ngôn ngữ đích đến quá trình tư duy, lĩnh hội, rèn luyện và tương tác bằng lời. Nhưng trên thực tế tần suất sử dụng ngôn ngữ đích lại rất hạn chế và còn nhiều bất cập. Nghiên cứu cũng đưa ra một số kiến nghị nhằm tăng cường việc sử dụng ngôn ngữ đích hợp lý hơn và hiệu quả hơn.

Số lượng Tải xuống

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2021

Số

Chuyên mục

Bài báo

Cách trích dẫn

NHẬN THỨC CỦA SINH VIÊN VÀ THỰC TẾ SỬ DỤNG NGÔN NGỮ ĐÍCH TRONG DẠY/HỌC THỰC HÀNH TIẾNG PHÁP 4. (2021). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 5(1), 95-105. https://doi.org/10.63506/jilc.0501.138

Các bài báo tương tự

1-10 của 256

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.