TÁC ĐỘNG CỦA ĐỌC LẶP LẠI ĐẾN KHẢ NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG

Các tác giả

  • Nguyen Van Thang Tác giả
  • Nguyen Bich Ngoc Tác giả

Từ khóa:

Phương pháp đọc lặp lại, tỷ lệ đọc, đọc hiểu

Tóm tắt

Nghiên cứu này tập trung tìm hiểu tác động của phương pháp Đọc lặp lại đến việc phát triển khả năng đọc trôi chảy của sinh viên trường Đại học Thành Đông. Nghiên cứu tìm hiểu liệu hai thành phần của đọc trôi chảy là tỷ lệ đọc và khả năng đọc hiểu có thể cải thiện khi những người tham gia được học tập và giảng dạy với phương pháp Đọc lặp lại. Đối tượng tham gia nghiên cứu là hai mươi ba sinh viên trường Đại học Thành Đông. Các sinh viên được xếp vào cùng lớp dựa trên kết quả của bài thi TOEIC. Trước tiên, sinh viên đã được kiểm tra trình độ thông qua Bài kiểm tra dựa trên chương trình giảng dạy và bài kiểm tra đọc TOEIC để xác định trình độ đọc trôi chảy của họ trước khi bắt đầu nghiên cứu cải tiến. Trong tám tuần thực hiện chương trình Đọc lặp lại, với 16 bài, sinh viên đã tham gia vào chương trình Đọc lặp lại. Khi kết thúc nghiên cứu cải tiến, sinh viên thực hiện hai bài kiểm tra. Bên cạnh đó, bảng câu hỏi sau nghiên cứu được sử dụng nhằm nỗ lực đánh giá thêm tác động của chương trình đối với khả năng đọc trôi chảy của người tham gia cũng như thái độ của họ đối với chương trình. Kết quả của Bài kiểm tra dựa trên chương trình giảng dạy và bài kiểm tra đọc TOEIC lần lượt được cho điểm trung bình và câu trả lời đúng trong số bốn mươi tám câu hỏi trong năm mươi phút. Sau thời gian nghiên cứu, phần lớn người tham gia đã thể hiện có sự tiến bộ về khả năng đọc trôi chảy. Bài toán t-test đã được sử dụng để tăng độ tin cậy của kết quả. Bài toán T-test cho thấy rằng các kết quả là đáng kể. Nói cách khác, phần lớn sinh viên sử dụng Phương pháp Đọc lặp lại đã nâng cao khả năng đọc trôi chảy. Trên cơ sở các kết luận rút ra từ nghiên cứu này, các giáo viên dạy tiếng Anh được khuyên nên lập kế hoạch sử dụng Phương pháp Đọc lặp lại trong các khóa học của họ

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2020

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

TÁC ĐỘNG CỦA ĐỌC LẶP LẠI ĐẾN KHẢ NĂNG ĐỌC TRÔI CHẢY CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH ĐÔNG. (2020). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 4(3), 397-420. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/149

Các bài báo tương tự

61-70 của 72

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.