KHẨU HIỆU GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC NÓI TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU DƯỚI GÓC NHÌN TỪ ĐẶC TRƯNG CÚ PHÁP

Các tác giả

  • Nguyen Thi Bich Phuong Tác giả

Từ khóa:

Đặc điểm cú pháp, khẩu hiệu giáo dục, đại học và cao đẳng, Việt Nam, các nước nói tiếng Anh

Tóm tắt

Hiện nay nền giáo dục đang ngày càng thể hiện rõ vị thế của mình trong quá trình phát triển của xã hội. Thực tế cho rằng rất nhiều trường đại học, cao đẳng của Việt Nam đang nỗ lực vươn mình ra tầm quốc tế, thu hút hàng nghìn sinh viên nước ngoài tới theo học mỗi năm, đồng thời áp dụng nhiều chiến dịch quảng bá hình ảnh, trong đó có sử dụng các khẩu hiệu giáo dục. Tuy nhiên, các trường đều thật khó tránh khỏi những sai sót trong quá trình định hình khẩu hiệu giáo dục phù hợp với tầm nhìn và sứ mệnh của mình. Dựa trên kết quả phân tích, bài nghiên cứu đưa ra một cái nhìn có chiều sâu về một trong những khía cạnh ngôn ngữ quan trọng nhất trong khẩu hiệu giáo dục, đó chính là cú pháp, tập trung nghiên cứu sự sắp xếp của các thành tố ngôn ngữ. Hơn nữa, đặc điểm giống và khác nhau về cách viết khẩu hiệu giáo dục của các trường đại học, cao đẳng ở Việt Nam và các nước nói tiếng Anh cũng được chỉ ra cùng với những gợi ý cho các trường khi viết khẩu hiệu giáo dục.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.12.2019

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

KHẨU HIỆU GIÁO DỤC ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC NÓI TIẾNG ANH: NGHIÊN CỨU DƯỚI GÓC NHÌN TỪ ĐẶC TRƯNG CÚ PHÁP. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(3), 359-376. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/184

Các bài báo tương tự

1-10 của 200

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.