SỰ HỖ TRỢ CỦA GIẢNG VIÊN ĐỐI VỚI SINH VIÊN TRONG VIỆC SỬ DỤNG NGUỒN TÀI NGUYÊN KỸ THUẬT SỐ THÔNG QUA THIẾT BỊ DI ĐỘNG ĐỂ HỌC TIẾNG ANH
Từ khóa:
hỗ trợ của giáo viên, tài nguyên kỹ thuật số, thiết bị di độngTóm tắt
Bài báo này báo cáo một nghiên cứu về sự hỗ trợ của giảng viên đối với sinh viên trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số thông qua các thiết bị di động để học tiếng Anh. Nghiên cứu bao gồm 26 giảng viên thuộc khoa tiếng Anh của một trường đại học ở miền trung Việt Nam và sử dụng phương pháp nghiên cứu kết hợp định tính và định lượng để thu thập dữ liệu từ khảo sát trực tuyến, phỏng vấn bán cấu trúc, quan sát lớp học và bằng chứng tài liệu số. Kết quả cho thấy rằng giảng viên nói chung đã cung cấp nhiều loại hình hỗ trợ khác nhau cho sinh viên trong việc sử dụng nguồn tài nguyên kỹ thuật số để học tiếng Anh; các loại hình này có thể được phân loại thành hỗ trợ về tình cảm, năng lực và hành vi. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy sự ngăn trở của giáo viên do lo ngại về việc sinh viên lạm dụng quá mức và trở nên quá phụ thuộc vào nguồn tài nguyên kỹ thuật số có sẵn trên các thiết bị di động