TĂNG CƯỜNG KỸ NĂNG NÓI TIẾNG ANH CHO SINH VIÊN CHUYÊN NGỮ THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG KIẾN TẠO ÁP PHÍCH – MỘT CÔNG CỤ ĐA TRÍ TUỆ
Từ khóa:
đa trí tuệ, hoạt động kiến tạo áp phích, hứng thú học tập, kỹ năngTóm tắt
Nghiên cứu này khảo sát ảnh hưởng của các hoạt động kiến tạo áp phích, một công cụ đa trí tuệ nhằm tăng cường động cơ học tập và phát triển kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ. Trên cơ sở phân tích các nghiên cứu liên quan, nhóm nghiên cứu đề xuất một danh mục gồm 5 kỹ năng nói tiếng Anh cần phát triển cho các sinh viên tham gia nghiên cứu. Công cụ nghiên cứu bao gồm: một chương trình luyện nói tiếng Anh tích hợp các hoạt động kiến tạo áp phích, một bảng khảo sát năng lực đa trí tuệ, 03 bài kiểm tra trước, trong và sau tác động. Chương trình được thực hiện trong 15 tuần. Kết quả cho thấy chương trình đã đem lại nhiều ảnh hưởng tích cực đến hứng thú học tập và cải thiện kỹ năng nói tiếng Anh cho sinh viên chuyên ngữ