CĂN TÍNH CỦA GIÁO VIÊN ĐẾN TỪ CÁC NƯỚC NÓI TIẾNG ANH THÔNG QUA DIỄN NGÔN VỀ VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHUẨN TẠI VIỆT NAM

Các tác giả

  • Le Thi Phuong Mai Tác giả

Từ khóa:

Diễn ngôn, căn tính, giáo viên bản ngữ, tiếng Anh chuẩn

Tóm tắt

Học thuyết về tiếng Anh chuẩn đã có những ảnh hưởng rất lớn tới hoạt động dạy tiếng Anh trên khắp thế giới. Tuy nhiên, trong thời đại toàn cầu hóa, những tương tác liên văn hóa với những người bản ngữ thậm chí còn ít hơn nhiều so với giao tiếp giữa những người không phải bản ngữ. Chính điều này đã đặt ra nhiều thử thách với những diễn ngôn phổ biến về tiếng Anh chuẩn. Điểm thú vị trong nghiên cứu này là thông qua việc phân tích những diễn ngôn trên nhóm facebook của giáo viên đến từ các nước nói tiếng Anh cũng như những diễn ngôn về việc dạy tiếng Anh chuẩn trên các phương tiện truyền thông, tác giả nhận thấy việc tồn tại của sự phân biệt rất lớn giữa giáo viên bản ngữ và không bản ngữ, kết quả này cũng đã được xác nhận bởi nhiều nghiên cứu gần đây về diễn ngôn và căn tính. Điểm đóng góp quan trọng là nghiên cứu này chỉ ra rằng những giáo viên bản ngữ này cũng có sự tranh cãi nội bộ gay gắt về việc lựa chọn dạy tiếng Anh chuẩn cho học viên người Việt Nam, thông qua đó, xây dựng nên căn tính của họ - một nhân tố then chốt trong việc dạy và hợp tác giáo dục quốc tế.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2019

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

CĂN TÍNH CỦA GIÁO VIÊN ĐẾN TỪ CÁC NƯỚC NÓI TIẾNG ANH THÔNG QUA DIỄN NGÔN VỀ VIỆC DẠY TIẾNG ANH CHUẨN TẠI VIỆT NAM. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(1), 58-69. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/207

Các bài báo tương tự

1-10 của 157

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.