NĂNG LỰC CÔNG NGHỆ SỐ: NHẬN THỨC CỦA GIẢNG VIÊN VÀ NHU CẦU PHÁT TRIỂN CHUYÊN MÔN
DOI:
https://doi.org/10.63506/jilc.0901.306Từ khóa:
Chuyển đổi số giáo dục; năng lực công nghệ số; giảng viên tiếng Anh mới vào nghề; phát triển chuyên mônTóm tắt
Bài viết này tìm hiểu nhận thức và nhu cầu phát triển năng lực công nghệ số của giảng viên tiếng Anh mới vào nghề tại một trường đại học ở miền Trung Việt Nam. Nghiên cứu sử dụng phương pháp định tính, dữ liệu thu thập từ phỏng vấn bán cấu trúc và nhật ký chiêm nghiệm của 12 giảng viên. Kết quả cho thấy đa số các giảng viên cho rằng năng lực số của họ ở mức trung bình, tương ứng với trình độ B1-B2. Tất cả giảng viên đều thường xuyên ứng dụng công nghệ trong công việc, phục vụ đa dạng nhu cầu và mục đích giảng dạy. Nghiên cứu đề xuất một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả bồi dưỡng giảng viên trẻ thông qua chương trình phát triển chuyên môn có hệ thống, tích hợp khung năng lực số và hỗ trợ thực tiễn.