Nhận thức của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh về tính tương quan của các thành tố trong chương trình đào tạo hướng tới chuẩn đầu ra

Các tác giả

  • Le Huu Tri Tác giả

Từ khóa:

Sự nhận thức của sinh viên, Tính tương quan của các thành tố trong chương trình đào tạo, Chuẩn đầu ra tiếng Anh bậc 5

Tóm tắt

Thuyết tương quan giữa các thành tố đã được áp dụng trong lớp học trong vài thập kỷ qua để phục vụ cho việc đạt được chuẩn đầu ra. Mục đích của nghiên cứu này là khảo sát nhận thức của sinh viên ngành Ngôn Ngữ anh về mức độ hài lòng của họ đối với tính tương quan giữa các thành tố trong chương trình đạo tạo hướng tới chuẩn đầu ra bậc 5 theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc của Việt Nam (VSTEP). Nghiên cứu được xây dựng dựa trên phương pháp kết hợp, sử dụng bảng câu hỏi và phỏng vấn như công cụ thu thập dữ liệu dựa trên thuyết tương quan giữa các thành tố của Biggs (2003). Nghiên cứu được hoàn thành bởi 117 sinh viên năm cuối ngành Ngôn ngữ anh ở một trường đại học thuộc đồng bằng Sông Cửu Long. Sau khi phân tích dữ liệu định lượng từ bảng hỏi, 10 sinh viên được mời tham gia phỏng vấn dựa trên nhận thức chung của họ về chủ đề này. Kết quả nghiên cứu cho thấy mức độ hài lòng cao của sinh viên đối với tính tương quan giữa các thành tố trong chương trình đào tạo mặc dù vẫn còn tồn tại một số khía cạnh chưa hài lòng. Dựa trên kết quả nghiên cứu, nhà nghiên cứu đề xuất một số khuyến nghị để nâng cao tính tương quan của các thành tố trong chương trình đào tạo nhằm giúp các em đạt được chuẩn đầu ra.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2023

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

Nhận thức của sinh viên ngành ngôn ngữ Anh về tính tương quan của các thành tố trong chương trình đào tạo hướng tới chuẩn đầu ra. (2023). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 7(1), 83-95. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/77

Các bài báo tương tự

1-10 của 205

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.