KINH NGHIỆM VÀ NHẬN ĐỊNH CỦA GIÁO VIÊN TIẾNG ANH BẬC TRUNG HỌC CƠ SỞ VỀ GIẢNG DẠY VĂN HÓA TRONG LỚP HỌC TIẾNG ANH
Từ khóa:
Quan điểm giáo viên, giảng dạy văn hóa, dạy nội dung văn hóa, ELT, giáo dục phổ thôngTóm tắt
Bài viết nghiên cứu kinh nghiệm và nhận định của giáo viên tiếng Anh bậc trung học cơ sở về thực tiễn giảng dạy văn hóa trong các lớp học tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập từ bảng khảo sát và phỏng vấn nhóm đối với 45 giáo viên tiếng Anh cấp THCS tại một thành phố ở miền Bắc Việt Nam. Kết quả cho thấy, mặc dù hầu hết giáo viên tham gia nghiên cứu có nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy, và họ tin rằng các điều kiện hiện có là thuận lợi cho việc tích hợp dạy văn hóa với dạy tiếng Anh trên lớp, các giáo viên vẫn thấy việc này khó thực hiện do giáo viên thiếu kĩ năng khai thác nội dung văn hóa trong sách giáo khoa hoặc giáo trình và kĩ năng triển khai hoạt động phù hợp trên lớp. Bài viết đưa ra một số đề xuất liên quan đến các chương trình bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giáo viên tiếng Anh bậc phổ thông trong tương lai.