PHÂN TÍCH NHU CẦU CỦA SINH VIÊN ĐỂ CẢI THIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO PHIÊN DỊCH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HCM, VIỆT NAM

Các tác giả

  • Nguyen Quang Nhat Tác giả
  • Nguyen Ngoc Phuong Dung Tác giả

Từ khóa:

Chương trình học, phiên dịch, đào tạo phiên dịch, phân tích nhu cầu, cải tiến chất lượng

Tóm tắt

Bài viết phân tích nhu cầu của 96 sinh viên năm cuối Khoa Ngoại ngữ tại Đại học Ngân hàng Thành phố Hồ Chí Minh (BUH), Việt Nam để cải tiến hiệu quả xây dựng chương trình môn học phiên dịch. Nhóm tác giả sử dụng bảng câu hỏi khảo sát về mục tiêu học tập, quy hoạch khóa học, nội dung giảng dạy, phương pháp giảng dạy, kiểm tra và đánh giá tại cơ sở giáo dục này. Kết quả cho thấy sinh viên mong đạt điểm cao trong kỳ thi cuối khóa cũng như muốn có được kiến thức và kỹ năng cần thiết của một phiên dịch viên thực thụ. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rằng cần có nhiều bài tập thực hành gắn với thực tế hơn, cần nhiều hơn nữa các hoạt động học tập nhóm và đánh giá bản dịch thiết thực. Đề tài và phương pháp dạy học cần phải quan tâm đến sở thích của người học cũng như làm sao để việc sử dụng thời gian học tập trên lớp được phát huy một cách hiệu quả. Cuối cùng, kết quả cho thấy rằng sinh viên thiếu tự tin vào khả năng phiên dịch của bản thân mình; do đó, giảng viên nên dành nhiều thời gian hơn vào thực hành và những đề xuất mang tính thực tiễn cần được xem xét để cập nhật trong chương trình giảng dạy tiếp theo.

Số lượng Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30.04.2019

Số

Chuyên mục

Tạp chí Khoa học Ngôn ngữ và Văn hoá

Cách trích dẫn

PHÂN TÍCH NHU CẦU CỦA SINH VIÊN ĐỂ CẢI THIỆN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO PHIÊN DỊCH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGÂN HÀNG TP. HCM, VIỆT NAM. (2019). TẠP CHÍ KHOA HỌC NGÔN NGỮ VÀ VĂN HÓA, 3(1), 79-88. https://jilc.vn/index.php/jilc/article/view/209

Các bài báo tương tự

1-10 của 109

Bạn cũng có thể bắt đầu một tìm kiếm tương tự nâng cao cho bài báo này.